The Taoyuan Office of the Investigation Bureau, Taiwan. Photo: Google Maps
The Taoyuan Office of the Investigation Bureau, Taiwan. Photo: Google Maps


Mười phụ nữ nước ngoài từ Thái Lan và Việt Nam đã được chính quyền cứu thoát từ các nhà thổ ở Tân Trúc, Đài Loan. Những người phụ nữ bị cáo buộc phải bán dâm, được giải thoát trong một cuộc đột kích vào các nhà thổ do một người mẹ 68 tuổi và cô con gái 36 tuổi điều hành.

Người phụ nữ lớn tuổi họ Trương, người được biết đến là đã nhiều thập niên điều hành các nhà thổ ở gần Đào Viên, được biết là cô con gái của bà cũng họ Trương, là người tiếp quản khi họ mở rộng kinh doanh sang Tân Trúc, tờ China Times đưa tin.

Hai người phụ nữ bị cáo buộc điều hành các nhà thổ trong khu đèn đỏ của Tân trúc, sử dụng phụ nữ nước ngoài được cung cấp bởi các đại lý tuyển dụng thu hút những phụ nữ Thái Lan và Việt Nam, có hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn về tài chính.

Các cuộc điều tra sơ bộ cho thấy phụ nữ buộc phải bán dâm với 10 đến 15 khách hàng mỗi ngày. Họ không có ngày nghỉ, ngay cả những ngày bị kinh nguyệt.

Trong những giờ đầu của ngày 21/ 8, các viên chức từ Văn phòng điều tra của Đào Viên, Cơ quan xuất nhập cảnh quốc gia và cảnh sát quận Tân Trúc đã đột kích hai địa điểm, nơi họ giải cứu 10 phụ nữ Thái Lan và Việt Nam.

Người mẹ và con gái bị cáo buộc đã bị bắt vì buôn bán người, trong khi một người phụ nữ Việt Nam – họ Nguyễn – người được xác định là nhân viên của đại lý tuyển dụng – và hai bảo vệ họ Huỳnh ở độ tuổi ba mươi, cũng bị bắt vì tội vi phạm đạo đức.

Original: Taiwan police rescue 10 Thai, Vietnamese women from brothels