Sihanoukville, Cambodia. Photo by Google Maps.
Sihanoukville, Cambodia. Photo by Google Maps.


Ba công dân Việt Nam – hai người đàn ông và một phụ nữ – bị buộc tội sở hữu và buôn bán gần 500 gram ma túy đá ở Campuchia hôm thứ Ba.

Hai người đàn ông được xác định là Chang Wang Tao- một thợ mộc, và Sok Ly- một thợ máy, trong khi người phụ nữ là Dam Kimdep- một chủ spa massage. Tất cả đều 50 tuổi. Trung tá Bour Sothy- phó cảnh sát trưởng tỉnh Sihanoukville, đã xác định ba bị đơn tại tòa án tỉnh vào hôm thứ Ba, tờ Khmer Times đưa tin.

Bour Sothy cho biết cả 3 người đã phối hợp với một tổ chức buôn ma túy để bán ma tuý cho khách du lịch, đặc biệt là người Việt Nam và Trung Quốc. Chang bị bắt vào khoảng 8:30 sáng ngày 30/9 sau khi bán thuốc cho một cảnh sát chìm tại nhà riêng của anh ta tại một xã địa phương.

Bảy gói tinh thể ma túy đá và điện thoại di động đã bị tịch thu từ Chang, người đã khai Sok Ly là đồng lõa và người này cũng bị bắt vài giờ sau đó. Một gói tinh thể ma túy đá và điện thoại di động khác cũng được tìm thấy.

Sok Ly đưa cho cảnh sát đến chỗ Dam Kimdep, người bị bắt tại cơ sở massage của bà ở xã Buôn. Những gói hàng lậu cũng được lấy từ chỗ của bà.

Kể từ khi bãi bỏ án tử hình ở Campuchia, các hình phạt quy định về tội phạm ma túy có mức án từ năm năm đến chung thân.

Original: Three Vietnamese caught with meth in Cambodia