Dunblane, Scotland. Photo by iStock.
Dunblane, Scotland. Photo by iStock.


Cảnh sát ở Scotland đang tìm kiếm những kẻ tình nghi trong một vụ buôn người, sau khi nạn nhân người Việt trốn thoát thành công và tìm kiếm sự giúp đỡ.

Vào ngày 13/9, nạn nhân là một phụ nữ người Việt, 21 tuổi, không rõ tên, ở Dunblane, Stirlingshire, đã yêu cầu một người đi bộ giúp đỡ, The Daily Record đưa tin. Các nhà chức trách nghi ngờ rằng người phụ nữ bị đem bán và cô đã trốn thoát khỏi nơi cô bị giam giữ.

Nigel Thacker, Trưởng thám tử Thanh tra của Đơn vị bảo vệ công cộng của Cảnh sát Forth Valley cho biết, cảnh sát đang cố gắng làm việc với người phụ nữ để xác định vị trí nơi cô bị giam giữ.

Người phụ nữ có thể đã bị giam giữ ở vùng nông thôn Tayside, trước khi đi bộ dọc theo đường A9 đến Dunblane.

Cảnh sát kêu gọi dân chúng liên lạc, nếu họ thấy một người phụ nữ 1 mình và cần hỗ trợ, trên dọc đường A9 vào tối ngày 13/9.

Trong năm 2017, Scotland đã báo cáo 213 trường hợp có khả năng đã bị buôn, khoảng một nửa trong số đó có liên quan đến công dân Việt Nam, được biết nhiều người Việt phải trả hàng nghìn bảng cho những kẻ buôn người, vì họ tin rằng họ sẽ được cung cấp việc làm tốt ở Anh. Tuy nhiên, họ thường được đưa đến làm việc trong các tiệm làm móng hoặc trang trại cần sa hoặc bị buộc phải bán dâm.

Original: Vietnamese human trafficking victim seeks help in Scotland