Taoyuan District Prosecutors’ Office in Taiwan. Photo: Google Maps
Taoyuan District Prosecutors’ Office in Taiwan. Photo: Google Maps


Các cáo buộc cố ý giết đồng nghiệp 28 tuổi đối với 1 người thanh niên Việt Nam- 23 tuổi đã được Văn phòng công tố quận Đào Viên rút lại vào hôm thứ Năm, trong 1 vụ án được phán quyết là tự vệ.

Hai người đàn ông làm việc trong cùng 1 nhà máy ở quận Lô Trúc của Đào Viên, The Real Daily đưa tin.

Tranh chấp của họ bắt đầu vào khoảng 7 giờ tối ngày 3/6 khi bị cáo phát hiện ra miếng thịt heo của mình trong tủ lạnh bị mất, và đổ lỗi cho người đồng nghiệp- người tình cờ đang nấu thịt heo ở trong bếp tại nhà trọ của công nhân.

Cả 2 đã gây gổ với nhau khá quyết liệt, cuộc xung đột quyết liệt hơn khi dẫn đến xô xát, khi nạn nhân đã cầm 1 con dao gọt trái cây để chống lại bị cáo- người mà sau đó cũng đã chộp lấy 1 con dao chặt thịt.

Các nhà điều tra được biết vụ ẩu đả chỉ dừng lại sau khi lưng nạn nhân bị dao chặt thịt chặt trúng. Bị cáo ngay lập tức bỏ con dao xuống và tìm 1 chiếc khăn sạch để băng bó cầm máu cho vết thương của nạn nhân. Một người công nhân khác đã chứng kiến việc này.

Bị cáo nói với các công tố viên rằng anh ta không có ý định giết người đàn ông kia, nhưng thừa nhận anh ta đã bị khiêu khích. Xét thấy bị cáo là trẻ vị thành niên, Văn phòng Công tố viên quận Đào Viên đã phán quyết rằng đó là một hành động tự vệ và hủy bỏ cáo buộc tội danh giết người.

Original: Court drops Vietnamese worker’s attempted murder charge